Giải pháp bán hàng tự động

Bạn đang lo lắng về quy trình bán hàng trực tiếp?

Trong kinh doanh, lợi nhuận là vấn đề mà mọi doanh nghiệp phải suy nghĩ đến và là mục tiêu mà tất cả các doanh nghiệp đều hướng đến. Vì có lợi nhuận doanh nghiệp mới phát triển bền vững, không có lợi thì doanh nghiệp chắc chắn sẽ ngưng hoạt động, chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Hai từ “ Lợi nhuận “ nghe có vẻ đơn giản nhưng để đạt được nó các doanh nghiệp phải tính toán rất chi tiết và lên kế hoạch cho các bước đi của mình một cách cụ thể. Lợi nhuận = doanh thu – chi phí. Vậy để tăng lợi nhuận, cắt giảm chi phí là một cách đáng quan tâm.

Trong quá trình phân phối và buôn bán sản phẩm, chi phí phát sinh như nhân công, địa điểm buôn bán … sẽ làm lợi nhuận doanh nghiệp giảm đi một cách đáng kể, làm thế nào để giảm chi phí đó, các doanh nghiệp khác nhau sẽ đưa ra các cách giải cho bài toán này khác nhau.

Những cách cũ không còn hiệu quả?

Để giảm chi phí trong quá trình lưu thông hàng hóa , mỗi doanh nghiệp đưa ra mỗi phương án khác nhau, phụ thuộc vào nhiều mặt như: loại hình kinh doanh, quy mô doanh nghiệp…..

Các doanh nghiệp họ có thể tự xây dựng một chuỗi cửa hàng lâu dài, thuê một đội ngũ nhân công đủ để đáp ứng nhu cầu phân phối tại mỗi tụ điểm. Họ cũng có thể kết hợp bằng cách đưa hàng hóa vào các khu mua bán có sẵn như cửa hàng tiện lợi, trung tâm mua sắm, siêu thị….Dù có dùng cách nào đi nữa thì chi phí thuê mua địa điểm, vị trí, chi phí nhân công hay là chi phí để hàng hóa được trưng bày trong siêu thị, trung tâm là rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu doanh nghiệp.

Giải pháp mà chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn.

Trong nền kinh tế ngày càng phát triển, máy móc dần thay thế con người, chính vì thế trong kinh doanh cần tự động hóa để nâng cao năng suất, giảm chi phí nhân công, ngoài ra yếu tố hiệu quả và tiện lợi cho khách hàng sử dụng dịch vụ cũng cần được quan tâm. Từ những yêu cầu đó, máy bán hàng hay hệ thống tính tiền tự động là xu thế của sự phát triển thị trường

Hệ thống bán hàng tự động ngày càng hiện đại, càng tự động giúp giảm thời gian trong nhiều khâu của quá trình bán hàng với diện tính yêu cầu để đặt máy nhỏ, linh động, không cần người bán hàng, từ đó giảm trực tiếp một khoản lớn chi phí kinh doanh, tăng năng suất bán hàng và điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng, chắc chắc sẽ mua được những sản phẩm với giá tốt hơn.

Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, tình hình mỗi quốc gia hay tình hình, yêu cầu của doanh nghiệp sẽ có nhiều giải pháp nêu ra trong máy bán hàng tự động. Dưới đây là một số giải pháp ở Việt Nam đã và đang tiến hành:

  • Máy bán hàng tự động dùng tiền.
  • Máy bán hàng tự động của VSYS và Paygate.
  • Giải pháp dùng NFC hoặc RFID.
  • Máy bán hàng tự động: trả tiền bằng smartphone.

 

  1. Máy bán hàng tự động dùng tiền.

Đồng tiền được sử dụng trong việc giao dịch trực tiếp với các thiết bị máy bán hàng tự động là tiền xu hoặc tiền polyme các mệnh giá 10.000 đ, 20.000 đ nhưng đa số là 10.000 đ. Máy được sử dụng nhiều tại Việt Nam do giá thành rẻ và tiện lợi cho người dùng vì giao dịch tiền trực tiếp. Nhưng bên cạnh đó máy bán hàng loại này có một số hạn chế như: mệnh giá tiền giao dịch hạn chế dẫn tới mặt hàng bán ít đa dang, làm tăng chi phí sản phẩm; giao dịch bằng tiền nên không an toàn vì tiền trong máy. . .

  1. Máy bán hàng tự động của VSYS và Paygate.

VTC là hệ thống thanh toán không tiền mặt thông qua tài khoản Paygate. Mỗi tài khoản Paygate là một số điện thoại, khi ta thanh toán ta chỉ cần gọi điện đến máy bán hàng, tiền sẽ trừ trực tiếp vào trong tài khoản.  Cách thanh toán này rất thuận lợi, người dùng có thể mua hàng mà trong ví không còn tiền. Chỉ cần đứng trước máy, đọc số trên máy cho người thân có tiền trong thẻ là người thân có thể trả tiền giúp bạn dù ở xa hàng trăm km.

 

  1. Giải pháp dùng NFC hoặc RFID.

Hệ thống thanh toán điện tử sử dụng công nghệ RFID và NFC gồm 3 phần chính : Server, client và thẻ RFID hoặc NFC.

–           Server: Hệ thống máy chủ có nhiệm vụ lưu trữ cơ sở dữ liệu trong quá trình giao dịch. Có thể truy xuất dữ liệu một cách dễ dàng.

–           Client: Là nơi đọc thông tin của thẻ thanh toán RFID hoặc NFC. Là nơi khách hàng truy cứu thông tin kahchs hàng, thông tin thẻ. Thông tin sẽ được hiển thị trên màn hình tại client.

–           Thẻ thanh toán: Mỗi người dùng sẽ được cấp một thẻ RFID hoặc NFC. Người sử dụng muốn thực hiện thanh toán phải dùng thẻ được cấp quét qua đầu đọc ở client.

Hệ thống thanh toán qua công nghệ RFID và NFC

  1. Máy bán hàng tự động: trả tiền bằng smartphone.

Lợi ích của công nghệ mới này mang lại phương pháp thanh toán hiện đại, kết nối trực tiếp và thanh toán trên ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng BIDV, VietinBank, Agribank, Vietcombank, ABBANK, IVB, SCB, NCB. Các máy không cần lưu trữ tiền mặt, điều này đảm bảo an toàn, rất tiện lợi. Tiền được trừ trực tiếp vào tài khoản do đó ta có thể mua sản phẩm mới mức giá lẻ, điều này giúp cho việc mua bán trở nên tiện lợi, tiết kiệm thời gian.

Dịch vụ cung cấp máy bán hàng tự động hiện nay:

Đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp hiện nay, hệ thống máy bán hàng tự động được sản xuất đáp ứng nhu yêu cầu của doanh nghiệp với đa dạng về  lĩnh vực và quy mô khác nhau. Từ đơn giản đến phức tạp, hiện đại; từ một máy bán hàng tự động đặt ở các nơi công cộng đến một hệ thống tính tiền quy mô, các phần cứng phần mềm liên kết với nhau tạo một chuỗi hoạt đông thống nhât.

Máy bán hàng tự động được rất nhiều các doanh nghiệp phân phối hiện nay, với nhiều mẫu mã, bán được nhiều loại hàng kèm theo dịch vụ hấp dẫn như bảo hành, hỗ trợ lắp đặt máy, tư vấn hỗ trợ sau khi lắp đặt…Điều đó khẳng định, máy bán hàng tự động đang dần khẳng định được vị thế của mình trong nhu cầu doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Lợi ích máy bán hàng tự động mang lại cho các doanh nghiệp.

Chiếc máy bán hàng tự động đã trở nên phổ biến : trong trường học, công viên, rạp chiếu phim, khác sạn hay nhà hàng…. Như là một tiệm bán hàng nhỏ hữu hiệu và nó đã nhanh chóng được ứng dụng ở khắp nơi trên thế giới nhờ vào những ưu điểm tuyệt vời:

  • Tối ưu hóa diện tích sử dụng
  • Vị trí đặt máy bán hàng tự động cơ động.
  • Giúp mua, bán hàng trở nên đơn giản và thuận tiện hơn. Khách hàng dễ sử dụng.
  • Giao dịch an toàn, giá cả hợp lý hơn do tiết kiệm chi phí doanh nghiệp.
  • Đa dạng mặt hàng bán.

Nhờ vào những ưu điểm tuyệt vời trên, vấn đề chi phí phân phối hàng hóa giảm rất đáng kể, góp phần tăng lợi nhuận doanh nghiệp. Từ đó doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu, phát triển một cách bền vững.

Khoa học và công nghệ ngày càng phát triển, cùng với sự quan tâm của đất nước về hiện đại hóa, tự động hóa, máy bán hàng dần dần sẽ không chỉ dừng lại ở việc bán những mặt hàng nhỏ lẻ, giá trị thấp mà có thể sẽ bán được cả những mặt hàng cao cấp hơn